Chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù cùng học viên Cashching Club

Hành trình chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù 3 ngày, 2 đêm cùng Vinmoc Teams và Cashching Club ( 02/10- 04/10/2020)

Tà Chì Nhù còn gọi là Phu Song Sung theo cách gọi của người dân tộc Thái hay Chung Chua Nhà theo cách gọi của người dân tộc Mông. Đây là một đỉnh núi nằm trong top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam, với độ cao 2.979m so với mực nước biển thuộc địa bản huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái nhưng xếp về độ khó thì được xếp vào hàng đầu bởi đường đi đa số là dốc cao, ít bóng cây, đa số là sỏi.

Đoàn gồm 15 thành viên chuẩn bị xuất phát vào lúc 10h30 sáng, đến suối khoáng nóng Trạm Tấu lúc 15h chiều. Theo chúng tôi tìm hiểu , suối nước nóng đã có từ lâu, mạch nước nóng duy trì quanh năm, lượng khách ghé lại nghỉ dưỡng vào cuối tuần rất lớn. Đặt chân đến nơi, chào đón chúng tôi là hơi thở của tự nhiên, hơi thở của núi rừng, hơi thở của chim chóc hoa lá,… tất cả hoà quyện lại tạo lên một Trạm Tấu mang nét riêng khiến người ta nhớ mãi không quên, về rồi lại muốn đến.

Đoàn nghỉ chân tại khu nghỉ dưỡng Suối Khoảng Trạm Tấu
Đoàn nghỉ chân tại khu nghỉ dưỡng Suối Khoảng Trạm Tấu.
Ăn bữa tối tại nhà hàng, thưởng thức những món ăn mang hương vị bản sắc vùng cao Tây Bắc. Nghỉ đêm tại khách sạn

Thả lỏng mình dưới suối khoáng nóng, bao quanh là núi rừng rộng lớn, bên cạnh bản làng thanh bình cùng những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp, hớp hồn bất kỳ ai lần đầu tiên thấy. Sáng sớm tinh mơ, dậy chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết, ngó ra ngoài trời, hình như lần này đi, thời tiết rất ủng hộ, bầu trời trong xanh, chúng tôi ăn bát phở lấy sức rồi bắt đầu chuyến hành trình chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù.

Sáng sớm tinh mớ bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh núi Tà Chì Nhù cao 2979m

Hành trình bắt đầu với hơn 10 km đường xấu để đến Mỏ Chì, nơi bắt đầu chặng đường chạm tay đến đỉnh 2.979 m. Đường đi nhiều đất đá ngổn ngang,  phải mất gần một tiếng mới đến được khu mỏ, cả đoàn xuống xe rồi bắt đầu leo những bước đầu tiên của hành trình.

Tà Chì Nhù chào đón chúng tôi bằng vài con dốc cao ngất ngây, từ chân núi đi lên khi leo phải tự bám cây, lối mòn đất đỏ và dốc đá bắt đầu ẩn hiện sau mỗi đoạn đường. Hai bên là núi non trùng điệp ẩn hiện sau màn mây, nắng bắt đầu len lỏi chiếu xuống mặt đất. Xung quanh sẽ thấy bạt ngàn là mây và núi, nhìn xuống phía dưới mấy con đường vừa đi qua bị che lấp hết bởi núi rừng, nhìn lên trên thì đường cao hun hút, cảm giác như bản thân đang bị chênh vênh giữa trời và đất.